Khách hàng mua chung cư Vincity Sportia Tây Mỗ chọn phương án vay ngân hàng trả góp trong thời gian dài sẽ được nhận ưu đãi trong khoảng 21 tháng. Vậy sau ưu đãi, lãi suất ngân hàng là bao nhiêu và số tiền trả hàng tháng được tính như thế nào?

Lãi suất ngân hàng sau ưu đãi được tính như thế nào

Lãi suất ngân hàng sau ưu đãi được tính như thế nào

Những chia sẻ của Quân dưới đây sẽ giúp anh/chị nắm được lãi suất sau ưu đãi khi chọn phương án mua trả góp chung cư Vincity Sportia cũng như cách tính số tiền phải trả hàng tháng cho ngân hàng để có thể chủ động được dòng tiền.

Ưu đãi trong 21 tháng kể từ khi ký HDDMB khách hàng nhận được cụ thể như sau (thời gian ưu đãi không muộn hơn 31/10/2020):
+ Không phải trả lãi
+ Không phải trả gốc
+ Trả nợ trước hạn không mất phí.

Hiện tại có 2 cách tính lãi như sau:
– Tính lãi theo dư nợ giảm dần
– Tính lãi ngân hàng theo niên kim cố định.
Thứ nhất: Cách tính lãi ngân hàng theo dư nợ giảm dần
Đây là cách tính lãi phổ biến hiện nay, hàng tháng khách hàng sẽ trả một khoản tiền gốc cố định, gốc giảm dần theo từng tháng nên lãi cũng giảm theo
Công thức tính số tiền phải trả hàng tháng cụ thể như sau:
Số tiền trả hàng tháng= Gốc + lãi = Số tiền vay/thời gian vay + (số tiền vay x lãi suất hàng năm/12 tháng)
Ví dụ: Anh/chị vay 100 triệu trong thời gian 10 tháng với lãi suất 11%/năm thì số tiền gốc, lãi được tính cụ thể như sau:
+ Gốc = 100 triệu/10 tháng= 10 triệu đồng
+ Tiền lãi ở tháng đầu tiên = 100 triệu x 11%/12= 917 nghìn đồng
> Số tiền trả tháng đầu tiên là 10,917 triêu đồng
+ Tiền lãi ở tháng thứ hai = (100 triệu – 10 triệu) x 11%/12= 825 nghìn đồng
> Tổng gốc lãi phải trả ở tháng thứ hai là 10,825 triệu đồng
> Số tiền lãi ở tháng thứ 3 đến tháng thứ 10 được tính tương tự như trên, số tiền gốc giảm dần theo tháng nên số tiền lãi giảm theo.
>>> Quý khách nhận bảng tính dòng tiền trả góp 35 năm chi tiết “TẠI ĐÂY

2. Cách tính lãi suất theo niên kim cố định
Đây là chính sách trả lãi mới do Techcombank cùng Vingroup đưa ra nhằm giúp khách hàng không bị gặp phải áp lực trả nợ hàng tháng khi mua chung cư Vincity Sportia Tây Mỗ trả góp.
Theo đó, bằng một phép tính trung bình, ngân hàng sẽ tính ra một số tiền trung bình mà khách hàng phải trả háng tháng cho ngân hàng và cố định trong suốt thời gian vay 35 năm. Từ đó giúp khách hàng có thể chủ động được tài chính vì đã biết trước số tiền mình phải trả hàng tháng, và số tiền này nhỏ hơn khá nhiều so với cách tính lãi suất theo lãi gốc giảm dần nên khách hàng không bị gặp phải áp lực trả nợ ngân hàng.
>>> Xem thêm: Niên kim cố định Vincity Sportia là gì? Có nên lựa chọn?

Vậy phương án nào tối ưu hơn?
Như đã phân tích ở các bài viết trước về vấn đề vay vốn ngân hàng, Quân đều chia sẻ với anh/chị rằng mỗi phương án có ưu và nhược điểm riêng và phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau.
– Nếu chọn phương án niên kim cố định sẽ giúp khách hàng chủ động được tài chính, tránh được áp lực trả nợ do số tiền phải trả hàng tháng thấp hơn so với cách tính lãi theo lãi gốc giảm dần, dễ dàng chứng minh thu nhập. Tuy nhiên, nếu tính tổng số tiền lãi trả cho ngân hàng trong suốt thời gian vay sẽ lớn hơn rất nhiều so với phương án lãi gốc giảm dần.
– Cách tính lãi suất theo dư nợ giảm dần sẽ dễ khiến khách hàng gặp phải áp lực tài chính khi trả nợ trong khoảng thời gian đầu, chứng minh thu nhập khá cao. Nhưng tổng số tiền phải trả ngân hàng trong suốt thời gian vay nhỏ hơn so với cách tính lãi suất theo niên kim cố định.

Quân có một lưu ý vô cùng quan trọng đối với trương hợp tính lãi suất theo dự nợ giảm dần như sau: 
– Giả sử anh/chị mua căn hộ 2 phòng ngủ có giá bán 1.7 tỷ (đã gồm VAT và kinh phí bảo trì), anh chị cần có vốn tự có là 30% giá trị căn hộ, tương đương 510 triệu đồng, ngân hàng cho vay 70% giá trị căn hộ tương đương 1.19 tỷ đồng. Trong thời gian ưu đãi lãi suất 21 tháng, anh/chị có thể trả trước được thêm khoảng 619 triệu đồng, vậy sau thời gian ưu đãi ở tháng thứ 22 khách hàng còn nợ lại ngân hàng là 500 triệu đồng, và tất cả mọi người đêu nghĩ lãi suất ngân hàng sẽ tính trên số tiền 500 triệu đồng còn nợ lại đó.
Thực tế thì không phải như vậy, theo tìm hiểu của Quân thì ngân hàng vẫn tính lãi, gốc trên số tiền 1.19 tỷ ban đầu và ngân hàng sẽ tự động khấu trừ tiền gốc hàng tháng cho đến khi hết 619 triệu đồng (số tiền trả trước hạn) thì mới bắt đầu tính lãi suất theo dư nợ giảm dần.
Bằng cách tính này, chắc chắn anh/chị đều đang nghĩ rằng ngân hàng làm như vậy có thiệt cho khách hàng hay không? Đã trả nợ trước hạn tại sao vẫn tính lãi trên số tiền ban đầu? Yêu cầu ngân hàng tính lãi suất theo dự nợ giảm dần thế nào? Nên chọn cách tính lãi suất theo phương án nào?….

Nếu anh/chị cũng đang gặp phải những băn khoăn như trên thì hãy gọi ngay cho Quân để nhận được câu trả lời thỏa đáng nhất, Quân sẽ giúp anh chị chọn được gói vay phù hợp (dựa trên cân đối giữa ba biến: Số tiền vay, số tiền trả hàng tháng và thu nhập hàng tháng của anh/chị) cũng như chọn cách tính lãi suất tối ưu nhất, giúp anh chị tránh được thiệt hại về tài chính lên tới hàng trăm triệu đồng nếu chọn sai gói vay.

Liên hệ: LÊ ĐỨC QUÂN – SĐT 0983.266.989 hoặc 0916.186.225