Mua chung cư trả góp Hà Nội là nhu cầu của đa số khách mua nhà hiện nay. Bài viết dưới đây Quân sẽ cung cấp cho anh/chị cách mua chung cư trả góp an toàn nhất, lãi suất ngân hàng tốt nhất hiện nay và danh sách dự án có giá bán và tiến độ tốt nhất năm 2019-2020.

Kinh nghiệm mua chung cư trả góp

Có nên mua chung cư rồi cho thuê

Năm 2019, rất nhiều dự án chung cư mở bán ra thị trường BĐS Hà Nội giúp khách hàng có thêm lựa chọn về nhà ở tại thủ đô. 

Tron đó, đa phần các dự án đều nhận được sự đánh giá tích cực từ phía khách hàng và được người mua tin tưởng lựa chọn. Danh sách các dự án có mức giá và tiến độ chuẩn phía dưới đây sẽ là những gợi ý vô cùng hữu ích cho Quý khách.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng đẩy mạnh các gói vay ưu đãi dành cho khách hàng có nhu cầu mua chung cư trả góp tại Hà Nội. Từ đó giúp cho Quý khách dễ dàng tìm được ngôi nhà phù hợp kể cả khi chưa đủ tài chính.

Dưới đây là thông tin đầy đủ và hữu ích về các dự án cũng như lãi suất của các ngân hàng giúp cho khách hàng có những lựa chọn tốt nhất:

1. Vậy chung cư trả góp là gì?

Đa phần những người mua chung cư trả góp Hà Nội là những người có thu nhập không cao nhưng ổn định, có đủ khả năng để trả lãi cho ngân hàng.

Do đó, trước khi quyết định mua chung cư trả góp thì bạn cần nắm rõ bản chất của loại hình nhà ở này, nắm rõ vấn đề tài chính và lựa chọn được chủ đầu tư uy tín để không bị tiền mất, tật mang.

Bản chất chung cư trả góp là hình thức vay mua nhà từ ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng để thanh toán tiền cho chủ đầu tư.

Tùy theo hạn mức tín dụng của từng ngân hàng, người mua có thể được vay từ 50-70% giá trị căn hộ trong thời gian từ 10-35 năm tùy chính sách từng dự án.

Tài sản đảm bảo cho khoản vay chính là căn hộ mà khách hàng mua và bảng lương mà khách hàng đang có. Hàng tháng, khách hàng sẽ trả lãi +gốc cho ngân hàng theo lãi suất mà 2 bên thỏa thuận khi ký hợp đồng tín dụng. 

Ở một vài dự án, chủ đầu tư liên kết với ngân hàng nên khách hàng sẽ được ưu đãi lãi suất 0% trong khoảng thời gian 6-24 tháng hoặc đến khi nhận bàn giao nhà. 

Với những dự án đã hoàn thiện và bàn giao thì việc mua bán và vay ngân hàng khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu chọn dự án đang xây dựng thì Quý khách cần nắm rõ được vấn đề tài chính như lãi suất ngân hàng, sổ tiền trả hàng tháng, lãi phạt trả nợ trước hạn…Cùng với đó là lựa chọn chủ đầu tư uy tín để xuống tiền, tránh trường hợp rơi vào tình trạng “dở khóc, dở cười” như bao người khác. 

2. Lưu ý khi mua chung cư trả góp Hà Nội

Điều kiện về tài chính:

Khả năng tài chính cá nhân của mỗi người sẽ là yếu tố quyết định cơ bản nhất xem bạn có đủ khả năng mua nhà trả góp hay không?

Khả năng tài chính cá nhân ở đây sẽ bao gồm số tiền hiện có cũng như thu nhập hàng tháng đã trừ sinh hoạt phí. Từ đây sẽ là yếu tố cơ bản giúp bạn xây dựng được phương án trả nợ khi mua chung cư trả góp.

Ngoài khả năng tài chính cá nhân, mỗi người sẽ đều có thể huy động được các nguồn tài chính từ người thân, bạn bè gọi là nguồn tài chính hỗ trợ.

Với khoản vay từ người thân bạn có thể không phải chịu lãi hoặc với lãi suất thấp nhưng vẫn cần tính toán thời gian người cho vay yêu cầu hoàn trả số tiền đó.

Trong nhiều trường hợp thì nguồn tài chính từ ngân hàng hay các tổ chức tài chính vẫn là nguồn chính. Bạn có thể sử dụng các gói vay mua nhà chung cư trả góp tại hà nội từ các ngân hàng để có đủ nguồn tiền mua nhà. Tuy mất lãi nhưng có lịch trả nợ rõ ràng và có thể vay được số tiền lớn nên bạn sẽ chủ động cân đối nguồn tài chính của mình.

Dù vay từ nguồn nào thì hãy nhớ một nguyên tắc đừng vay quá nhiều để bản thân bị áp lực trả nợ đè nặng, ảnh hưởng đến hạnh phúc tổ ấm của mình.

Chỉ mua nhà của chủ đầu tư có năng lực:

Đừng chỉ chú ý tới diện tích, giá cả căn hộ mà cần phải xem xét thật kỹ chủ đầu tư dự án mình định mua là ai. Bởi thực tế có rất nhiều chủ đầu tư không uy tín đã bán một căn hộ cho nhiều người.

Vì vậy bạn nên chọn chủ đầu tư lớn và tìm hiểu thông tin về những dự án trước mà họ đã thực hiện xem có gặp vấn đề gì không.

Đọc kỹ thông tin hợp đồng mua nhà trước khi ký:

Trước khi ký hợp đồng mua bán chung cư thì bạn cần xét tới các yếu tố sau:
– Đúng tên mình và chủ đầu tư trên hợp đồng
– Kiểm tra tiến độ bàn giao trên hợp đồng với tiến độ thi công thực tế.

Nghĩa vụ ràng buộc của người mua và người bán trong trường hợp không trả tiền hoặc bàn giao đúng hạn. Nếu nghĩa vụ và điều khoản phạt của bạn ghi đầy đủ còn của phía chủ đầu tư thì chỉ quy định chung chung thì bạn cần thỏa thuận lợi để tránh đẩy bất lợi về phía mình.

Kiểm tra tiến độ thi công thực tế của dự án

Nếu dự án bạn dự định mua bị chậm tiến độ lâu hoặc thấy dừng xây dựng thì bạn nên tìm dự án khác. Vì trên thực tế có những dự án bị chậm bàn giao tới vài năm khiến người mua nhà bị đọng vốn, bán không được mà ở cũng không xong.

Kiểm tra giá bán, vị trí dự án, diện tích căn hộ

Kiểm tra giá bán thực tế với giá của những dự án tương tự cùng khu vực để tránh việc phải mua giá cao do dự án bị đẩy giá.

Ngoài ra bạn cũng nên đến quan sát thực tế cơ sở hạn tầng, cảnh quan, diện tích dự án có giống trên bản vẽ hay không. Điều này sẽ giúp bạn mua được ngôi nhà chất lượng cho cả gia đình an cư lập nghiệp.

3. Danh sách một số dự án chung cư trả góp tại Hà Nội được khách hàng quan tâm đặc biệt:

Dự án Ecohome 3 – Bắc Từ Liêm

Chủ đầu tư dự án là Công ty nhà thủ đô – Capital House. Dự án có vị trí đắc địa, mặt đường Tân Xuân, cuối đường Phạm Văn Đồng, ngay chân cầu Thăng Long, KĐT Ciputra.
– Quy mô dự án gồm 4 tòa nhà cao 31 tầng nổi
– Mỗi sàn có 26 căn hộ trong đó có 2 căn loại 1PN, 20 căn loại 2PN và 4 căn loại 3PN
– Gián bán căn hộ dự kiến 15.5tr/m2
– Dự án bàn giao cuối năm 2020.

Dự án Mipec Kiến Hưng

Chung cư Mipec City View do Công ty cổ phần hóa dầu quân đội Mipec làm CĐT, dự án tọa lạc tại vị trí khá đắc địa, nằm trên trục đường Lê Trọng Tấn, cách ngã tư Lê Trọng Tấn- Quang Trung khoảng 3km.

Đây là một trong những chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ đồng được chú ý nhất tại Hà Đông.

Các căn hộ tại chung cư Mipec City View có diện tích dao động từ 58m2- 75m2 với giá bán từ 14tr-16tr/m2, tương đương mức giá bán căn hộ có giá bán khoảng từ 850tr/căn. Khách hàng đặt mua căn hộ còn được vay vốn ngân hàng lên tới 70% giá trị căn hộ trong thời gian 10-20 năm.

Dự án Rivera Park Việt Hưng

Chung cư Rivera Park Long Biên tọa lạc tại khu đất CC05/CCK1 khu đô thị Việt Hưng, Giang Biên, Long Biên, Hà Nội. Đây là một trong những khu vực kinh tế trọng điểm của Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận lợi, dễ dàng di chuyển tới các khu vực lân cận. Chủ đầu tư dự án là Công ty CP BĐS Long Giang đã có nhiều năm kinh nghiệm trong xây dựng và đã thành công với chuỗi dự án mang thương hiệu Rivera Park từ TP. HCM ra Hà Nội.

– Quy mô dự án
– Mỗi sàn có
– Gián bán căn hộ 
– Dự án bàn giao

Dự án Lotus Central – Ciputra

Chủ đầu tư dự án là Tập đoàn dược phẩm Vimefulland – Chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh và đã xây dựng nhiều dự án BĐS tại Hà Nội. Dự án Lotus Central có vị trí đắc địa, ngay chân cầu Nhật Tân, trong KĐT Ciputra

– Quy mô dự án: 4 tòa Officetel, 8 tòa chung cư và gần 200 lô thấp tầng
– Gián bán căn hộ: Đang cập nhật
– Dự án bàn giao: Bàn giao cuối năm 2020

Dự án The Zie

The Zei tọa lạc tại số 2 đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm – được coi là trung tâm hành chính, văn hóa , kinh tế, xã hội của TP Hà Nội và cả nước. Hơn thế nữa đây còn là điểm nối giao thông quan trọng trên trục đường vành đai 3, Hoàng Quốc Việt, Láng Hòa Lạc, đường 32… Chủ đầu tư dự án là Công ty CP địa ốc Hải Đăng đã thành công với dự án HDMon Mỹ Đình.

– Quy mô dự án: The Zei Mỹ Đình được thiết kế có 1 tòa chung cư cao 45 tầng nổi, 4 tầng hầm, có 26 căn hộ/sàn. Căn hộ thiết kế diện tích từ 84m2 – 322m2 (Căn hộ 2 phòng ngủ – 3 phòng ngủ – Duplex – Dual key – Penhouse)
– Gián bán căn hộ: Từ 39 triệu đồng/m2
– Dự án bàn giao: Cuối năm 2020

Dự án An Bình Plaza Trần Bình

Chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Geleximco, dự án có vị trí đắc địa – vị trí vàng của thủ đô, đường Trần Bình – Nam Từ Liêm, gần ngay bến xe Mỹ Đình, đường Phạm Hùng, đường Lê Đức Thọ, đường Hồ Tùng Mậu.

– Quy mô dự án: Diện tích đất xây dựng 5.596m2, có 1 tòa cao 31 tầng nổi, 3 tầng hầm, 
– Mỗi sàn có 16 căn hộ gồm các loại diện tích: 2PN diện tích 54-55m2, loại 3PN diện tích 82-93m2
– Gián bán căn hộ: Từ 28tr/m2
– Dự án bàn giao: Cuối năm 2020

Dự án Jade Orchild

Chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Vimefulland – Đơn vị có tiềm lực tài chính vững mạnh và đã có uy tín trên thị trường qua hàng loạt các dự án đã hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao cho khách hàng về ở. Dự án Jade Orchid thuộc địa phận phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, gần ngay đường Phạm Văn Đồng, KĐT Ciputra…

– Quy mô dự án: Quy mô dự án: 8ha chia 2 phân khu. Phân khu 1 là 6ha: 4 tòa chung cư cao 30 tầng & 180 lô biệt thự liền kề. Phân khu 2 là 2ha: 3 tòa chung cư cao 25 tầng & 58 lô biệt thự.
– Gián bán căn hộ: Đang cập nhật…
– Dự án bàn giao: Đang cập nhật…

4. Lãi suất ngân hàng khi vay mua nhà trả góp

Phương án vay ngân hàng mua nhà trả góp là phương án tối ưu mà nhiều người đang sử dụng, thay vì phải đi thuê ròng rã hàng chục năm trời.

Mỗi ngân hàng có mức lãi suất khác nhau và chính sách cho vay khác nhau, về cơ bản lãi suất đang dao động ở mức từ 6.49%-11%/năm.

Bảng lãi suất của các ngân hàng cho vay mua nhà trả góp

Bảng lãi suất của các ngân hàng cho vay mua nhà trả góp

Qua bảng lãi suất cho vay mua chung cư trả góp Hà Nội của các ngân hàng, Quý khách có thể thấy lãi suất thương mại hiện nay không hề quá cao những cũng không quá thấp. Do đó, chọn ngân hàng nào để vay với lãi suất ổn định nhất là việc làm tưởng dễ nhưng lại không hề đơn giản. Thời gian cho vay của các ngân hàng khá linh hoạt, dao động từ 10-35 năm, khách hàng chỉ cần có 20-30% giá trị căn hộ là có thể mua được nhà.

Trên đây là những thông tin hữu ích về loại hình nhà ở chung cư trả góp Hà Nội, hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp Quý khách hiểu rõ hơn trước khi quyết định mua chung cư trả góp.

Nếu quý khách đang phân vân chưa biết chọn dự án nào, chưa biết chủ đầu tư nào uy tín hoặc chưa nắm rõ được vấn đề tài chính thì có thể liên hệ trực tiếp với Quân để được tư vấn cụ thể về việc mua nhà trả góp tại Hà Nội.