Vay ngân hàng để mua nhà cần lưu ý những gì và lựa chọn ngân hàng nào có lợi nhất là những băn khoăn của các gia đình trẻ đang tìm nơi “an cư” hiện nay.

Mua nhà trả góp cần có kiến thức

Mua nhà trả góp cần có kiến thức

Việc vay vốn ngân hàng hay còn gọi là sử dụng đòn bẩy tài chính hợp lý và hiệu quả sẽ giúp các gia đình trẻ dễ dàng tiếp cận được với ngôi nhà mơ ước. Với những chia sẻ của chuyên gia tài chính sẽ là những lời khuyên bổ ích cho người mua nhà hiện nay.

Lấy ví dụ thực tế về một gia đình trẻ, chồng sinh năm 91, vợ sinh năm 93. Hai vợ chồng sau 2 năm đi làm tích lũy được 300 triệu, tổng thu nhập được 30 triệu/tháng. Họ đặt mục tiêu mua 1 căn hộ 43m2 tại dự án Vinhomes Ocean Park với giá bán 1.4 tỷ đồng. Hiện hai bên nội ngoại không có nhiều để hỗ trợ, chủ yếu là hai vợ chồng tự lực, nếu chờ đủ tiền khoảng 10 năm nữa thì số tiền bỏ ra đi thuê nhà sẽ tốn một khoản khá lớn.

Bằng phép tính đơn giản, với thu nhập 30 triệu đồng/tháng, chi phí cả gia đình là 12 triệu đồng/tháng, còn lại 18 triệu để mua nhà trả góp. Nhờ tính toán kỹ lưỡng và giành ra một phần thu nhập để trả nợ nên họ đã mua được căn nhà như ý, hiện dự án đang vào giai đoạn hoàn thiện phân khu đầu tiên để qua Tết Âm lịch là bàn giao nhà cho cư dân về ở.

Đưa ra lời khuyên cho việc vay ngân hàng mua nhà trả góp, ông Đức Quân cho rằng khách hàng cần phải tự trả lời những câu hỏi dưới đây: Thu nhập cả gia đình đang ở mức nào? Số vốn hiện có bao nhiêu? Số tiền để ra hàng tháng để trả góp cho ngân hàng là bao nhiêu? Chi phí sinh hoạt của cả nhà háng tháng chiếm bao nhiêu tiền? Vay trong thời gian bao lâu?

Tất cả các câu hỏi trên cần phải được trả lời một cách chính xác, từ đó giúp anh/chị có một kế hoạch tài chính cụ thể, vừa đảm bảo chất lượng cuộc sống hiện tại, vừa có thể mua được nhà, vừa đảm bảo việc trả lãi cho ngân hàng, tránh trường hợp chậm trả lãi rồi bị phạt lãi quá hạn, liệt vào nhóm nợ xấu dẫn đến lần sau không thể vay được nữa.

Lời khuyên tổng quan cho các gia đình trẻ mua nhà trả góp hiện nay, ông Quân cho rằng để đảm bảo an toàn về mặt tài chính, anh/chị không nên vay quá 50% giá trị căn hộ và số tiền trả lãi hàng tháng không nên để vượt quá 50% tổng thu nhập của cả gia đình.

Việc lựa chọn dự án để mua, khách hàng nên chọn dự án có bảo lãnh của ngân hàng, như vậy khách mua nhà thường sẽ được ưu đãi lãi suất 0% đến khi nhận nhà. Trong thời gian ưu đãi lãi suất khách hàng sẽ được miễn phí trả nợ trước hạn nếu có tiền trả cho ngân hàng. Đây là một trong những ưu đãi rất tốt cho khách hàng hiện nay.

Liên quan đến việc chọn ngân hàng để vay, anh/chị cần tìm hiểu các vấn đề như sau:
– Lãi suất hiện nay của ngân hàng? (Cả ưu đãi và sau ưu đãi tính lãi như thế nào?)
– Phí phạt trả nợ trước hạn sau thời gian ưu đãi lãi suất
– Cách ngân hàng tính gốc lãi nếu khách hàng trả nợ trước hạn một phần
– Chi phí phát sinh khi làm thủ tục vay ngân hàng

Hiện nay trung bình mỗi một dự án mở bán sẽ có 3-5 ngân hàng vào mời khách hàng vay vốn. Việc lựa chọn ngân hàng nào là phù hợp là quyền lợi của khách hàng. Tuy nhiên, để chọn được ngân hàng tốt nhất hiện nay không phải ai cũng biết. Có ngân hàng lãi suất ưu đãi năm đầu thấp nhưng sau thả nổi lại rất cao, có ngân hàng lãi suất nhỉnh hơn nhưng lại ổn định và phí phạt trả nợ trước hạn rất thấp… Do đó, để lựa chọn ngân hàng phù hợp cùng bài toán tài chính tối ưu, anh/chị cần tư vấn hãy gọi ngay cho Quân để nhận tư vấn chuyên sâu và miễn phí: Mr. Quân – SĐT 0986 506 329