Một dự án BĐS bất kì thường có lộ trình tăng giá cụ thể đi cùng với chiến dịch Marketing. Do đó, khi đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp, người mua nhà cần lưu ý 4 thời điểm tăng giá cơ bản sau để mua được với mức giá tốt nhất.

4 giai đoạn tăng giá của một dự án

4 giai đoạn tăng giá của một dự án

Thời gian vừa qua, thị trường chứng kiến nhiều cơn sốt bất thường của thị trường BĐS. Không chỉ riêng 1-2 khu vực mà cả nước “cùng sốt”. Tình trạng sốt đất thường chỉ xảy ra với đất nền, đất thổ cư, đất nông nghiệp và công nghiệp, nơi có thông tin quy hoạch mới như sân bay, đường cao tốc hay thông tin lên thị xã, thành phố…

Với những dự án BĐS thì việc “sốt đất” gần như ít gặp hơn. Nhưng giá bán trên thị trường sơ cấp lại được lên kế hoạch tăng theo từng mốc thời gian cụ thể, do đó, là khách hàng mua nhà, anh/chị cần nắm rõ 4 mốc thời gian tăng giá thường thấy ở một dự án như sau:

Giai đoạn mở bán đầu tiên

Đây chính là giai đoạn chủ đầu tư mở bán lượng sản phẩm nhỏ công khai ra thị trường. Đây cũng chính là bước thăm dò thị trường đầu tiên sau giai đoạn rumor, nhận booking hay nhận giữ chỗ với mức giá trần. Thường giai đoạn này sẽ có mức giá mềm nhất.

Sau giai đoạn mở bán, tiền sẽ được bơm vào các kênh truyền thông để quảng cáo cho dự án, các phân khu, các tòa mở bán tiếp theo sẽ được bán với mức giá tăng 5-10% so với đợt mở bán đầu tiên.

Phân khu mở bán đầu tiên sẽ có mức giá tăng trung bình 1-2% trên thị trường thứ cấp.

Qua giai đoạn này, khách hàng sẽ phần nào nhìn thấy được dự án có đúng tiến độ hay không.

Thời điểm xong thô

Đây là thời điểm chủ đầu tư tiếp tục chi tiền quảng bá sản phẩm để thể hiện uy tín của đơn vị. Lúc này người mua nhà có thể lên xem được thực tế căn hộ mà mình định lựa chọn, đánh giá được uy tín, chất lượng của sản phẩm.

Thông thường mua nhà lúc này giá đã tăng trung bình 7-8% so với đợt đầu mở bán, nhưng đổi lại rủi ro gặp phải sẽ ít hơn do dự án đã được hình thành, “mắt thấy, tai nghe”.

Thời điểm bàn giao nhà

Thời điểm này có lẽ là giai đoạn nhộn nhịp nhất của một dự án. Ngay tại công trường, thợ sẽ đông hơn, khách hàng đã mua sẽ đến thăm quan thường xuyên hơn và khách hàng chưa mua cũng sẽ đến thăm quan thực tế dự án.

Chủ đầu tư tiếp tục chiến dịch Marketing để quảng bá cho dự án, tăng uy tín của thương hiệu. Khách hàng mua nhà lúc này thường sẽ ít lựa chọn hơn, đổi lại rủi ro gặp phải gần như không có.

Giá bán lúc này chắc chắn đã tăng hơn 10% so với đợt đầu mở bán. Nếu không nhanh tay lựa chọn, khách hàng sẽ khó có thể mua được nhà trong giai đoạn này.

Thông thường các căn còn lại sẽ là những căn góc có diện tích rộng, tổng giá thành lớn. Hoặc là những căn tầng thấp hoặc những căn trên cùng, hướng nóng.

Thời điểm bàn giao sổ

Giai đoạn cuối cùng chủ đầu tư chi tiền vào chiến dịch truyền thông để khẳng định uy tín của mình. Giao dịch lúc này chủ yếu trên thị trường thứ cấp giữa cá nhân với nhau, hàng chủ đầu tư gần như không còn.

Giá bán đã có thể chênh lệch vài trăm triệu đồng so với giá bán trên hợp đồng. Đổi lại là được giao nhà ngay, sổ hồng sang tên nhanh gọn.

Tóm lại: Để mua được BĐS giá tốt nhất thì khách hàng nên mua vào giai đoạn mở bán đầu tiên của dự án. Đổi lại lúc đó rủi ro là lớn nhất, do đó trước khi xuống tiền mua, khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin của chủ đầu tư để có quyết định sáng suốt nhất.

Còn để đảm bảo chắc chắn, mua nhà thời điểm bắt đầu bàn giao sẽ giúp khách hàng tránh được những rủi ro không đáng có về mặt tiến độ và chất lượng dự án. Lúc đó đã nhìn được thực tế căn hộ, phù hợp là có thể xuống tiền. Đương nhiên giá bán lúc này đã cao hơn so với đợt đầu mở bán.

Tùy theo từng dự án, từng đơn vị chủ đầu tư để quyết định nên mua nhà vào giai đoạn nào. Anh/chị cần những lời khuyên hữu ích cũng như thông tin minh bạch của dự án mà mình đang quan tâm, hãy liên hệ ngay với Mr. Quân – Chuyên gia tư vấn BĐS nhà ở với hơn 10 năm kinh nghiệm trên thị trường để được tư vấn miễn phí. SĐT 0986.506.329