Năm 2019 chứng kiến nhiều diễn biến khó lường trên thị trường BĐS, tiêu biểu như các vụ lừa đảo của Alibaba, môi hình nghỉ dưỡng Condotel chính thức mất thanh khoản… Bước sang năm 2020, căn hộ chung cư hứa hẹn sẽ là điểm sáng trên thị trường BĐS, các dự án có đầy đủ tiện ích, khu vực trung tâm sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Toàn cảnh thị trường BĐS 2020

Toàn cảnh thị trường BĐS 2020

Thị trường BĐS năm 2019 chứng kiến một năm khó khăn và đi xuống rõ rệt, xuất phát từ sự khủng hoảng của mô hình đất nền và condotel, lòng tin của khách hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, việc Ngân hàng Nhà nước siết chặt cho vay BĐS và hạn chế cấp phép cho các dự án mới khiến cho nguồn cung trên thị trường BĐS sụt giảm nghiêm trọng. Thống kê năm 2019, cả nước có 107.284 sản phẩm ra mắt thị trường, riêng Hà Nội chào bán 22.518 căn hộ chung cư năm 2019, giảm 24% so với năm 2018. Quý 4/2019, giá căn hộ chung cư Hà Nội có dấu hiệu tăng giá 3-5%, đà tăng giá này tiếp tục kéo dài do nguồn cung 3 năm tới vẫn sẽ khan hiếm.

Bước sang năm 2020, thị trường được dự báo là tiếp tục khó khăn từ khan hiếm nguồn cung căn hộ mới và siết chặt pháp lý. Thêm vào đó, ngay từ đầu năm cuộc khủng hoảng tâm lý bởi dịch cúm Covid-19 gây ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế, đặc biệt là bất động sản với sự sụt giảm đáng kể các giao dịch. Trong bối cảnh này, chỉ một số ít các dự án có sản phẩm tốt, vị trí đẹp, đáp ứng nhu cầu cầu thực tế của nhiều tập khách hàng dành được sự quan tâm của thị trường và duy trì số lượng giao dịch.

Những ngày cuối tháng 2, thị trường có tín hiệu tích cực do có những hướng dẫn mới từ cơ quan có thẩm quyền để gỡ rối cho Condotel. Bộ Y tế cũng đã công bố chữa khỏi cho số lượng người bị nhiễm cúm Covid-19, một số địa phương đã công bố hết dịch… Các yếu tố trên đã tác động trực tiếp lên thị trường BĐS đầu năm 2020.

Trước diễn biến trên, các dự án chung cư có quy mô lớn, thiết kế thông minh, đầy đủ tiện ích, vị trí thuận tiện… sẽ là tâm điểm trên thị trường BĐS năm 2020.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng thủ đô cũng như nguồn cung căn hộ tại thị trường vô cùng khan hiếm khiến khách hàng không có sản phẩm để lựa chọn. Tập đoàn Hưng Thịnh chuẩn bị cho ra mắt tổ hợp chung cư cao cấp, hiện đại bậc nhất thủ đô: Chung cư Hưng Thịnh Linh Đàm.

Dự án là tổ hợp căn hộ cao cấp với đầy đủ dịch vụ tiện ích như trường học, phòng khám sức khỏe, bể bơi tiêu chuẩn 5 sao, tiêu chuẩn nước uống tại vòi, công viên, sân vườn dạo bộ… mang đến cuộc sống tiện nghi cho cư dân.

Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa, cửa ngõ phía Nam thủ đô, khu vực có giao thông thuận lợi, dễ dàng di chuyển đến các quận lân cận hoặc các tỉnh phía Nam thủ đô. Các căn hộ có diện tích đa dạng, thiết kế từ 1-3 phòng ngủ, diện tích đa dạng từ 50-150m2, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Với uy tín của CĐT, vị trí dự án đắc địa, thiết kế căn hộ thông minh… dự án chung cư Hưng Thịnh Linh Đàm hứa hẹn sẽ trở thành điểm sáng duy nhất trên thị trường BĐS phía Nam thủ đô.