Thị trường BĐS chứng kiến sự sụt giảm qua đợt bùng phát Covid lần thứ 4 vừa qua, cụ thể các phân khúc bị ảnh hưởng đó chính là BĐS nghỉ dưỡng, đất nền ở các tỉnh như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam… nhưng riêng tại Hà Nội đang xuất hiện những xung lực mới tạo đà cho sự tăng trưởng cuối năm 2021.

Động lực tăng trường của BĐS Hà Nội cuối năm 2021

Động lực tăng trường của BĐS Hà Nội cuối năm 2021

Sự trỗi dậy của BĐS vùng ven

Xu hướng trên toàn cầu vừa qua chính là sự trỗi dậy của BĐS vùng ven, nguyên nhân chính chủ yếu do dịch bệnh Covid, người dân đã bắt đầu rời xa khu vực trung tâm đông đúc, tập trung đông người để tìm về nơi thoáng đãng giúp cho cả gia đình có một sức khỏe tốt. BĐS vùng ven Hà Nội cũng vậy, nhưng nguyên nhân nữa để tác động đến nhu cầu dịch chuyển của người dân đó chính là yếu tố cơ sở hạ tầng ngày càng đồng bộ, việc kết nối vào các quận nội thành được thuận lợi, giá bán BĐS vùng ven vừa túi tiền, giải quyết được rất nhiều nhu cầu cho khách hàng như nhu cầu sống khỏe, nhu cầu về cơ sở hạ tầng…

Các tuyến đường được thúc đẩy triển khai giúp giá trị BĐS phía Tây Hà Nội tăng mạnh như: Đại lộ Thăng Long, Tố Hữu- Lê Văn Lương, đường sắt Metro, đường vành đai 3, 3.5, 4… và các tuyến đường mở rộng kết nối phía Tây với các quận trung tâm.

Đại diện Banchungcu.com.vn – Anh Đức Quân cho rằng: Dịch bệnh bùng phát là lúc mà tất cả mọi người nhận ra rằng nhiều khi sức khỏe không thể mua được bằng tiền. Giống như việc có rất nhiều tiền nhưng không có vacxin thì cũng không giải quyết được gì. Do đó yếu tố sức khỏe được người dân đặt lên hàng đầu, điều đó giúp cho nhóm bất động sản có yếu tố nghỉ dưỡng, bất động sản vùng vên lên ngôi. Có thể kể đến như các dự án nghỉ dưỡng ven đô vừa qua được rất nhiều khách hàng quan tâm như Xanh Villas, Legacy Hill, Ivory Hòa Bình….

Bên cạnh đó, các quận ven đô cũng chứng kiến sự chuyển dịch về nơi ở của người dân như Gia Lâm, Long Biên, Tây Mỗ xa hơn là Văn Giang- Hưng Yên… đều có những khu đô thị rộng lớn với đầy đủ tiện ích, kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.

Giá bán tăng

Quý 2/2021 nhận định là quý thứ 10 giá bán sơ cấp căn hộ Hà Nội tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do hạ tầng được đầu tư đồng bộ, chất lượng cũng như tiện ích dự án được đầu tư bài bản, chất lượng hơn.

Nhận định của anh Đức Quân cho thấy: Một số dự án uy tín, đầy đủ dịch vụ tiện ích, chất lượng xây dựng tốt có giá bán cao hơn thị trường nhưng ty lệ hấp thụ vẫn tốt, thậm chí giá bán các đợt sau được điều chỉnh tăng cao hơn so với đợt trước khiến cho giá bán được thiết lập mặt bằng giá mới.

Nhận định về nguồn cung và mức giá trong thời gian tới, anh Quân cho biết thêm: Nguồn cung thực tế không bị quá khan hiếm, người mua nhà vẫn có các dự án để lựa chọn, tuy nhiên đúng như nhận định ở trên, các khu đô thị vùng ven với hạ tầng tiện ích đầy đủ được khách hàng quan tâm hơn hẳn. Giá bán các dự án mở bán sau sẽ tăng cao hơn so với dự án mở bán trước đó bởi nhiều nguyên nhân như giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh trong thời gian qua, đặc biệt là giá thép. Bên cạnh đó, phân khúc thấp tầng được nhà đầu tư quan tâm, số lượng dự án mở bán ít nên gần như mở bán đến đâu hết đến đó. Kênh đầu tư BĐS vẫn là kênh thu hút được số lượng lớn nhà đầu tư với dòng tiền đổ vào thị trường khá lớn.

Tuy nhiên, đối diện với dịch bệnh phức tạp, không phải dự án nào cũng có xu hướng tăng giá. Do đó, khi quyết định xuống tiền, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng mọi vấn đề xung quanh như pháp lý, uy tín chủ đầu tư, tiến độ, chất lượng xây dựng, vị trí… để có quyết định đúng đắn nhất.