Bộ trưởng Bộ Xây dựng cam kết trong năm 2019 sẽ ban hành pháp lý cụ thể đối với condotel và officetel. Bộ TN&MT sẽ có hướng dẫn cụ thể về chế độ sử dụng đất đối với loại hình BĐS này.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà trả lời chất vấn

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà trả lời chất vấn

Tại kỳ họp Quốc hội khóa XIV, đại biểu Lý Tiết Hạnh (đoàn Bình Định) cho biết hiện nay chưa có quy định pháp lý nào điều chỉnh về đầu tư, xây dựng, cấp giấy chứng nhận đối với loại hình căn hộ dịch vụ (condotel, officetel).

Bà Hạnh đề nghị Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nêu rõ trách nhiệm các bộ ban ngành liên quan trong việc ban hành quy chuẩn cho loại hình căn hộ này và bà mong muốn có hướng giải quyết nhanh và phù hợp thực tế.

Trả lời câu chất vấn trên, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết hiện nay theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Xây dựng có trách nhiệm sửa đổi tiêu chuẩn, quy chuẩn có liên quan, ban hành quy chế quản lý vận hành đến các loại hình bất động sản mới (condotel, officetel…).

Bộ trưởng đảm bảo trong năm 2019 này sẽ ban hành quy chuẩn chính thức đối với căn hộ Officetel và Condotel kết hợp nhà ở.

Được biết, Condotel, officetel được xem là các loại hình bất động sản “con lai”, xuất hiện tại Việt Nam những từ năm 2005. Rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đầu tư phát triển các loại hình này. Tuy nhiên, cho đến nay, khung pháp lý cho condotel, officetel, resort villa vẫn chưa có. Do đó, vấn đề pháp lý cho các loại hình này rất được quan tâm.

Mới đây, Chỉ thị số 11 của Thủ tướng đã được ban hành về giải pháp thúc đẩy thị trường BĐS phát triển ổn định lành mạnh, trong đó pháp lý của condotel, officetel, resort villas được yêu cầu hoàn thành trong Quý III/2019.